Welcome to Pichakorn's blog ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่10

บันทึกอนุทินครั้งที่10

วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2557
เวลาเรียน 15.00-17.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14.50 น. เวลาเข้าสอน 15.00 น. เวลาเลิกเรียน 17.30 น.


ความรู้ที่ได้รับ

   วันนี้อาจารย์ได้เรียนเนื้อหาเรื่องประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษซึ่งฉันก็ได้สรุปให้อยู่ในรูปของ Mind map ดังนี้




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
   ได้รู้ลักษณะเด่นของเด็กพิเศษประเภทต่างๆทำให้สามารถแยกแยะได้ว่าเป็นเด็กพิเศษประเภทไหนและมีวิธีในการส่งเสริมให้เด็กมีอาการที่ดีขึ้นสามารถที่จะอยู่ในสังคมและช่วยเหลือตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร
   นำตัวอย่างจากการชม clip video เกี่ยวกับ วิธีการปรับพฤติกรรมของเด็กสมาธิสั้นรวมถึงกิจกรรมที่ใช่บำบัดเพื่อให้เด็กมีอาการที่ดีขึ้นมาในระดับหนึ่งได้
  ได้รู้ลักษณะอาการหลักๆของเด็กพิเศษประเภทต่างๆ ทำให้สามารถที่จะให้คำแนะนำผู้ปกครองของเด็กได้ว่าลักษณะอาการแบบไหนเข้าข่ายเด็กประเภทไหน เพื่อที่จะให้ผู้ปกครองพาเด็กไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยได้




การประเมินผล


ประเมินตนเอง

    วันนี้ตั้งใจเรียนและพยายามจนจำเนื้อหาสำคัญให้ได้มากที่สุดเพราะสัปดาห์หน้ามีสอบวิชานี้ สิ่งไหนที่อาจารย์เน้นฉันก็พยายามจดบันทึกให้ได้มากที่สุด วันนี้รู้สึกสนุกและสนใจเรื่องต่างๆที่อาจารย์เล่าให้ฟังมากๆเลยเพราะบางเรื่องที่อาจารย์เล่าก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนวันนี้เลยได้รับความรู้มากจริงๆ


ประเมินเพื่อน

    วันนี้เพื่อนๆตั้งใจเรียนและมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามอย่างสนุกสนานกันเกือบทุกคนแต่ก็ยังมีบางคนที่คุยกันบ้าง 


ประเมินอาจารย์


     วันนี้อาจารย์สอนเนื้อหาได้ละอียดครบถ้วน น่าสนใจอย่างมาก บางเรื่องที่อาจารย์เล่าจากเหตุการณ์ได้อย่างตื่นเต้นละเอียดจนมองเห็นภาพได้จริงๆค่ะ ก่อนเลิกคาบอาจารย์ก็ยังใจดีบอกแนวข้อสอบเพื่อให้กลับไปเตรียมตัวอ่านได้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น