Welcome to Pichakorn's blog ^_^

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่13


บันทึกอนุทินครั้งที่13

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2557
เวลาเรียน 15.00-17.30 น.
เวลาเข้าเรียน 15.00 น. เวลาเข้าสอน 15.00 น. เวลาเลิกเรียน 17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

    -เข้าใจและมีแนวทางในการส่งเสริมเมื่อเจอเด็กที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ก็สามารถแก้ปัญหาที่จะปรับพฤติกรรมเด็กเพือให้เด็กมีพฤติกรรมที่ดีขึ้นได้

    -ในการพัฒนาเด็กได้ควรรู้ทักษะที่จำเป็นที่ควรส่งเสริมให้เด็กพิเศษแต่ละประเภท เพื่อที่จะสามารถจะส่งเสริมพัฒนาการแต่ละด้านให้เหมาะสมกับเด็กพิเศษประเภทนั้นๆเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่พร้อม สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้
    -การที่จะปรับพฤติกรรมเด็กให้ดีขึ้นได้นั้น ผู้ที่ปรับพฤติกรรมต้องมีความใจเย็นและไม่ควรคาดหวังมากว่าเด็กจะต้องทำได้เร็วหรือทำได้มาก
   -สามารถนำความรู้ต่างๆไปให้ความรู้ผู้ปกครองหรือผู้ที่สนใจเพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการและปรับพฤติกรรมให้เด็กเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการและพฤติกรรมที่ดีขึ้นได้                                                -การเป็นครูต้องมีทฤษฎีในดวงใจเพื่อยึดเป็นแนวทางในการสอนของตัวเอง
   




การประเมินผล

ประเมินตนเอง

    วันนี้รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อยเพราะก่อนเรียนคาบอาจารย์ฉันได้
เดินทางไปทำงานนอกสถานที่ทำให้พอกลับมาเรียนคาบอาจารย์เลยรู้สึกเพลียๆนิดหน่อย ถึงแม้ว่าวันนี้จะรู้สึกไม่พร้อมกับการเรียนเท่าไหรแต่ฉันก็พยายามตั้งใจฟังอาจารย์และจดความรู้ต่างๆที่ได้รับ วันนี้รู้สึกดีมากๆเลยคะที่อาจารย์ได้พูดแนะนำแนวทางในการเรียนให้มีความสุข

ประเมินเพื่อน

     วันนี้ถึงแม้เพื่อนๆจะมีปัญหาเครียดเกี่ยวกับงานต่างๆที่รุมเร้ามากมาย แต่เพื่อนๆทุกคนก็พยายามตั้งใจเรียนและมีส่วนร่วมในการตอบคำถามกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีบางคนที่คุยกันบ้างในขณะที่อาจารย์สอนแต่ทุกครั้งที่อาจารย์ยกตัวอย่างเรื่องราวที่น่าสนใจและสนุกๆเพื่อนๆก็ให้ความสนใจในการเรียนเป็นอย่างดี


ประเมินอาจารย์

     วันนี้ อาจารย์ได้ให้คำแนะนำในการเรียนกับนักศึกษาทุกคน ทุกๆครั้งที่อาจารย์สอนเนื้อหาแต่ละเรื่องอาจารย์จะพยายามยกตัวอย่างให้นักศึกษาเข้าใจได้ บางเรื่องที่ฟังดูแล้วอาจจะดูเหมือนยากที่จะเข้าใจและน่าเบื่อแต่อาจารย์ก็สอนได้สนุกและละเอียดมากและอาจารย์ก็พยายามเน้นย้ำในเนื้อหาที่สำคัญเสมอ แต่มีคำถามหนึ่งที่ทำให้นักศึกษาตาสว่างหายง่วงขึ้นมาคือในการสอนของอาจารย์ อาจารย์ได้ให้เลือกว่าอยากจะเรียนกับใครมีรูปอาจารย์บาสกับดาราคนอื่นๆด้วยซึ่งเห็นแล้วก็เรียกเสียงฮือฮาในห้องได้มากทีเดียว^[]^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น