Welcome to Pichakorn's blog ^_^

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่1

บันทึกอนุทินครั้งที่1
วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557
เวลาเรียน  15.00-17.30 น.
เวลาเข้าเรียน 14.50 เวลาเข้าสอน 15.00  เวลาเลิกเรียน 17.30


ความรู้ที่ได้รับ

   วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เรียนวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ รู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะที่ได้กลับมาเรียนกับอาจารย์อีกครั้ง ที่รู้สึกดีใจมากที่สุดคืออาจารย์ได้สอนวิชานี้ ซึ่งเป็นวิชาที่ฉันค่อนข้างจะสนใจและยังไม่ค่อยมีความรู้มากนักเกี่ยวกับเรื่องเด็กพิเศษ ฉันหวังเป็นอย่างมากเลยค่ะว่าจะได้รับความรู้อย่างมากจากอาจารย์เพราะฉันเชื่อว่าอาจารย์จะต้องมีประสบการณ์เกี่ยวกับเด็กๆมาเล่าสู่กันฟังเยอะมากแน่ๆ
    วันนี้เป็นการเจอกันครั้งแรกยังไม่ได้เรียนอะไรมากนักแต่อาจารย์ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับแนวการสอนของวิชานี้ มอบหมายงานให้ทำ และบอกเกณฑ์การให้คะแนนทั้งคะแนนเดี่ยว กลุ่มและคะแนนสอบ เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจตรงกันหลังจากนั้นอาจารย์มีงานกลุ่มเกี่ยวกับเด็กพิเศษมาให้แต่ละกลุ่มช่วยกันระดมความคิดเห็นกันเป็นMind map กลุ่มของฉันได้ทำเรื่อง เด็กแอลดี



    
การประเมินผล

ประเมินตนเอง
        ฉันมีความสุขมากเลยค่ะกับการเรียนในวันนี้  งานกลุ่มที่อาจารย์สั่งวันนี้ฉันก็มีส่วนร่วมในการทำและได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนาน
         

ประเมินเพื่อน

     วันนี้เพื่อนๆท่าทางจะมีความสุขในการเรียนคาบแรกของวิชานี้เพราะได้สนทนาอย่างเป็นกันเองกับอาจารย์เกือบตลอดทั้งคาบ งานที่อาจารย์ให้ช่วยกันคิดวันนี้เพื่่อนๆแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดงานไปด้วยคุยกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสนุก การนำเสนอเพื่อนๆแต่ละกลุ่มนำเสนอได้ดีทุกกลุ่มเลยแต่ละกลุ่มมีประสบการณ์เกี่ยวกับเด็กพิเศษที่น่าสนใจแตกต่างกัน



ประเมินอาจารย์


       วันนี้อาจารย์ท่าทางจะดีใจที่ได้เจอกับนักศึกษาในวันแรกของคาบเรียนนี้ อาจารย์ก็ยังคงน่ารักเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ อาจารย์คุยกับนักศึกษาทุกคนอย่างเป็นกันเองเหมือนเดิม   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น